Sunday, August 17, 2008

Defcon 16 CTF

Hackgame nổi tiếng nhất thế giới - Defcon CTF - lần thứ 16 đã kết thúc với chiến thắng cách biệt của team Sk3wl0fr00t, team không qua được vòng loại nhưng được "vớt" nhờ PLUS không tham gia. Kết quả cuối cùng:
Không hiểu sao Sk3wl0fr00t lại suýt bị loại ở vòng quals khi team này toàn những tay sừng sỏ và hai năm liên tiếp trước đó về nhì ngậm ngùi sau 1@stPlace. Theo rd - tham dự Defcon lần này - có team CTF lên đến 25 người (phù, giống đội bóng quá), nhưng theo những tay tham gia ở đâyở đây, CTF giống như một cuộc "hành xác" đầy khổ ải. Làm sao có đủ tiền để đi xem hành xác nó là thế nào một chuyến nhỉ?

3 comments:

Anonymous said...

Thực ra về mặt "hành xác" thì cũng như HITB CTF mà bạn đã trải qua thôi vì HITB CTF ít người hơn nhưng phải làm một số lượng công việc cũng rất nhiều. Chỉ khác là Defcon CTF kéo dài hơn nửa ngày và số lượng thành viên tham dự cũng như challenges nhiều hơn

HITB CTF

- 02 days / 9AM - 6PM
- 03 members / team
- 8-10 binaries
- 10 teams

Defcon CTF

- 02 days (10AM - 8PM) + 1/2 day (10AM - 02PM)
- Không giới hạn số lượng thành viên của team. Tối đa 10 người được ngồi ở khu vực CTF của đội.
- 20+ binaries
- Số đội chơi: 08

Anonymous said...

Tại sao phải ngồi mà mơ đủ tiền đi Defcon thế nhỉ? Submit một cái talk đến Blackhat US Vegas để present, rồi qua Defcon mà chơi.

Anonymous said...

True, BH should cover all the trip fee for speakers, and that includes returned air-ticket, meals, hotel. So independent researchers don't need to worry about budget. Moreover, each speaker gets some honorarium, like $1000 to present. What a great way to travel around the world for free!